Những lỗi thường gặp khi con làm bài kiểm tra trắc nghiệm

Những lỗi thường mắc phải khi làm bài kiểm tra trắc nghiệm

Dưới đây là những lỗi mà các bạn học sinh thường mắc phải khi làm các bài kiểm tra trắc nhiệm được cô Giang - Founder KioMath chia sẻ

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học và văn bản

Cô Giang đang soạn ra các phương pháp làm bài kiểm tra hiệu quả

Quản lý thời gian:
- Thiếu chiến lược phân bổ thời gian: Học sinh thường không biết cách phân chia thời gian hợp lý cho từng câu hỏi, dẫn đến việc dành quá nhiều thời gian cho những câu hỏi khó và không đủ thời gian cho những câu dễ hơn.
- Giải quyết câu hỏi theo thứ tự: Nhiều học sinh có xu hướng giải quyết câu hỏi theo thứ tự từ đầu đến cuối thay vì bỏ qua những câu khó và quay lại sau.
Kiểm tra lại bài làm:
 - Không kiểm tra lại đáp án: Do áp lực thời gian, nhiều học sinh không có thói quen kiểm tra lại đáp án của mình, dễ dẫn đến những sai sót không đáng có.
- Bỏ qua các bước kiểm tra trung gian: Thiếu kỹ năng kiểm tra các bước trung gian trong quá trình giải toán có thể dẫn đến sai sót ở kết quả cuối cùng.
Kỹ năng tính toán:
- Sai sót trong các phép tính đơn giản: Dưới áp lực thời gian, học sinh dễ mắc sai lầm trong các phép tính cơ bản.
- Thiếu kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay: Một số học sinh không thành thạo việc sử dụng máy tính cầm tay để tính toán nhanh và chính xác.
Hiểu và áp dụng công thức:
- Không nhớ chính xác công thức: Học sinh thường quên hoặc nhớ không chính xác các công thức quan trọng.
- Không biết cách áp dụng công thức: Dù nhớ công thức, nhưng học sinh không biết cách áp dụng đúng trong ngữ cảnh của bài toán cụ thể.
Đọc và hiểu đề bài:
- Hiểu sai hoặc thiếu sót thông tin từ đề bài: Không đọc kỹ đề bài dẫn đến hiểu sai yêu cầu hoặc bỏ sót thông tin quan trọng.
- Không xác định đúng phương pháp giải: Khó khăn trong việc xác định đúng phương pháp hoặc công thức cần sử dụng để giải quyết bài toán.
Kỹ năng suy luận và lập luận logic:
- Thiếu kỹ năng suy luận logic: Khó khăn trong việc suy luận các bước giải một cách logic và hệ thống.
- Không biết cách xử lý các câu hỏi lắt léo: Khó khăn trong việc giải quyết các câu hỏi được thiết kế để gây nhiễu hoặc đòi hỏi suy luận phức tạp.
Chiến lược làm bài thi:
- Không có chiến lược làm bài hiệu quả: Thiếu chiến lược như giải các câu dễ trước, bỏ qua các câu khó để quay lại sau, hoặc sử dụng phương pháp loại trừ đáp án.
- Để cải thiện các kỹ năng này, học sinh cần luyện tập thường xuyên với các đề thi thử, học cách quản lý thời gian, rèn luyện kỹ năng tính toán, và làm quen với việc đọc và hiểu đề bài một cách kỹ lưỡng. Học sinh cũng nên học cách kiểm tra lại bài làm của mình để giảm thiểu sai sót.

Tại buổi Workshop ngày 19/5 vừa qua cô Giang Founder của KioMath đã chỉ ra những phương pháp và cách khắc phục những sai sót khi làm bài trắc nghiệm: 

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'KIOMATH WERE OPE 700-2 700 ขท Thai KINnG WiFI P'

Cô Giang đang chỉ ra các lỗi sai của các em học sinh

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học, đồ chơi trẻ em và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản

Phụ huynh và các em học sinh đang chuẩn bị bài để thuyết trình

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'KIOMATH Đoàn は Sáng 00 Đúng đủ Thân Thấn Thá Langnghe'Có thể là hình ảnh về ‎1 người, đang học và ‎văn bản cho biết '‎KIOMATH Đoan Đaant tá للم 2 Sáy Sogte too Đúng đủ ThấThá Thân 2‎'‎‎Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học và văn bản cho biết 'KIOMATH Aoeл は 2 Sống 100 Đúng Durg đủ 2 Thân nghe ngne 2 いい.'

Con và phụ huynh thuyết trình  

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Cô Giang lắng nghe những thuyết trình của con và phụ huynh

Có thể là hình ảnh về 13 người và văn bản cho biết 'KIOMATH HươngCale1985 Hương cafe1985 te မ B00L SIET'

Buổi Workshop "Lớp học U30+" diễn ra thành công và tốt đẹp

Bài viết liên quan

0373623280